Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên giáo dục tỉnh Nam Định.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

ĐẠO ĐỨC 5 - ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HIỆN HÀNH THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 201

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH
Người gửi: Trần Quang Hào (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:29' 05-02-2021
Dung lượng: 3.9 MB
Số lượt tải: 562
Số lượt thích: 0 người
DẠY HỌC MÔN
ĐẠO ĐỨC LỚP 5 HIỆN HÀNH

THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN
NĂNG LỰC
MỤC TIÊU
NỘI DUNG
3. THỰC HÀNH THIẾT KẾ KHBH LỚP 5 THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
1. ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 5 HIỆN HÀNH THEO CHƯƠNG TRÌNH 2018
2. TỔ CHỨC DẠY HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 5 HIỆN HÀNH THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
NỘI DUNG 1
ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC
LỚP 5 HIỆN HÀNH THEO CHƯƠNG TRÌNH 2018
Hoạt động 1: Phân tích, so sánh giữa cấu trúc, ND chương trình môn Đạo đức lớp 5 mới với chương trình Đạo đức hiện hành.
YÊU CẦU HĐ
- Nghiên cứu TL trang 8;9;10;11
- Hãy so sánh và chỉ ra điểm khác biệt giữa cấu trúc, mạch ND của Chương trình Đạo đức mới so với Chương trình Đạo đức hiện hành.
CẤU TRÚC CỦA CHƯƠNG TRÌNH HIỆN HÀNH
CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO ĐỨC MỚI 2018
CẤU TRÚC LĨNH VỰC ĐẠO ĐỨC TRONG CHƯƠNG TRÌNH MỚI
CT hiện hành:
-14 bài
- 3 tiết cho ĐP
- 4 tiết thực hành RLKN
Hoạt động 2: Phân tích, so sánh giữa YCCĐ của các chủ đề môn Đạo đức lớp 5 mới với YCCĐ của chương trình Đạo đức hiện hành.
YÊU CẦU HĐ

1. Nghiên cứu TL trang 9 đến trang 18
2. So sánh nội dung môn Đạo đức lớp 5 theo chương trình mới với nội dung chương trình Đạo đức cấp Tiểu học hiện hành và xác định:
+ Những ND của lớp 5 theo CT 2018 là mới so với CT hiện hành
+ Những ND của lớp 5 theo CT 2018 có liên quan đến ND một số bài trong CT lớp 1 - 5 hiện hành.
+ Những ND nào của lớp 5 hiện hành đã được giảm tải
Những nội dung có liên quan của CT lớp 5 mới với CT Tiểu học hiện hành
Những nội dung có liên quan của CT lớp 5 mới với CT Tiểu học hiện hành
Theo thầy cô, nên điều chỉnh ND CT lớp 5 hiện hành như thế nào để đáp ứng được yêu cầu của CT mới?
Hoạt động 3: Điều chỉnh nội dung dạy học môn Đạo đức lớp 5 hiện hành theo yêu cầu của Chương trình mới
Sử dụng được SGK Đạo đức lớp 5 hiện hành
Bổ sung thêm các chủ đề chưa có để đáp ứng YCCĐ
Bổ sung thêm những YCCĐ còn thiếu vào các bài hiện hành có liên quan
1. Có trách nhiệm về việc làm của mình
2. Có chí thì nên
3. Sử dụng tiền hợp lí *
4. Phòng tránh xâm hại *
5. Tình bạn
6. Kính già, yêu trẻ
7. Tôn trọng phụ nữ
8. Hợp tác với những người xung quanh
9. Bảo vệ cái đúng cái tốt *
10. Em yêu quê hương
11. Tôn trọng UBND xã( phường)
12. Em yêu TQ Việt Nam
13. Em yêu hòa bình
14. Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
Nội dung chương trình lớp 5 hiện hành sau điều chỉnh
Nội dung 2
TỔ CHỨC DẠY HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 5 HIỆN HÀNH THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

Hoạt động 1
Tìm hiểu về PPDH môn Đạo đức theo định hướng phát triển năng lực
So sánh giữa PPDH định hướng ND và PPDH phát triển NL
MỘT SỐ PPDH TÍCH CỰC
MỘT SỐ KTDH TÍCH CỰC
6. KT hoàn tất một nhiệm vụ,…
Hoạt động 2:
Đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực HS
PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT ĐÁNH GIÁ
Hãy nghiên cứu cấu trúc bài học theo định hướng phát triển NL trong phần thông tin cơ bản và trả lời câu hỏi:
1) Cấu trúc bài học theo định hướng phát triển năng lực bao gồm những phần nào?
2) Mục tiêu/ Yêu cầu cần đạt cần được trình bày, diễn đạt ntn?
3) Mối quan hệ giữa phương tiện dạy học với PPDH và hình thức dạy học được sử dụng trong quá trình dạy học?
4) Tiến trình dạy học bao gồm những bước nào?
5) Mục đích từng bước là gì?
6) PPDH, KTDH thường được sử dụng trong mỗi bước?
Hoạt động 3
Tìm hiểu cấu trúc bài học theo định hướng phát triển NL
THIẾT KẾ KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Thiết kế kế hoạch DH
Bước 5
CẤU TRÚC BÀI HỌC
THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
Tên chủ đề:…..
I. Mục tiêu/Yêu cầu cần đạt
II. Phương tiện dạy học
III. Tiến trình dạy học
Khởi động
Khám phá
3. Luyện tập/ Thực hành
Vận dụng
IV. Đánh giá
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

THỰC HÀNH
1) Tham khảo các giáo án minh họa môn Đạo đức lớp 5 ở phần Phụ lục
2) Mỗi nhóm chọn và thiết kế KHBH 1 chủ đề trong ND dạy học Đạo đức lớp 5 hiện hành (đã được điều chỉnh) theo cấu trúc phát triển năng lực.
Nhóm 1 :
Bài “Bảo vệ cái đúng, cái tốt”
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 5
Nhóm 2:
Bài “Sử dụng tiền hợp lí”.
Nhóm 3:
Bài “Phòng tránh xâm hại”
GỢI Ý NỘI DUNG CÁC BÀI MỚI
BÀI “BẢO VỆ CÁI ĐÚNG, CÁI TỐT”

SỬ DỤNG TIỀN HỢP LÍ
BÀI “PHÒNG TRÁNH XÂM HẠI”
PHÒNG TRÁNH XÂM HẠI


Vì sao phải phòng tránh XHTE?
TRÌNH BÀY BÁO CÁO
thdaoduchaiphong@gmail.com
MK: taphuandaoduc
XIN CẢM ƠN!
 
Gửi ý kiến